Đang xử lý

Đào Xuân Khương

( 0 )

Năm 1999, Đào Xuân Khương tốt nghiệp khoa Ngân hàng Tài chính, Đại học Kinh tế Quốc dân. Bắt đầu làm việc là một chuyên viên thanh toán ngân hàng ACB, nhưng anh sớm nhận ra khát vọng kinh doanh trong mình và tìm kiếm những cơ hội phát triển bản thân. Vượt qua gần 300 ứng viên khác, anh đã trúng tuyển vị trí Quản lí kinh doanh vùng của tập đoàn P&G. Ở vị trí quản lí đầu tiên, anh đã đạt danh hiệu Quản lí kinh doanh vùng xuất sắc hai năm liên tiếp.

Anh được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc bán hàng khu vực, giành giải thưởng “Tomorrow Hero Award” - giải thưởng dành cho các cá nhân có đóng góp đặc biệt cho sự phát triển của Tập đoàn P&G trên toàn cầu. Năm 2006, anh tiếp tục sự nghiệp của một nhà quản lí với vị trí Giám đốc điều hành của tập đoàn kinh doanh hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam Phú Thái. Ở đây anh đã áp dụng những kinh nghiệm quản lí ở môi trừờng chuẩn quốc tế vào công việc quản lí ở một môi trường thuần Việt, đồng thời đã có những trải nghiệm quý báu trong nghề quản lí ở một môi trường mới.

Để phát triển những trải nghiệm trong chuỗi cung cứng của mình, sau thời gian làm việc về kênh phân phối, anh chuyển sang làm việc trong ngành bán lẻ. Anh nghiên cứu về hệ thống phân phối thực phẩm tại Food Marketing Institute tại Chicago – Mỹ, nghiên cứu hệ thống siêu thị vật liệu xây dựng tại Đức, đảm nhiệm vị trí Phó giám đốc phụ trách kinh doanh và tiếp thị và được bổ nhiệm vị trí Giám đốc điều hành. Tại đây, anh đã tiến hành tái cấu trúc về ngành hàng, layout, trưng bày và lực lượng bán hàng, các kế hoạch marketing. Anh đã có nhiều kinh nghiệm làm việc với các siêu thị của Đức trong việc chuyển giao công nghệ quản lý siêu thị vào Việt nam.

Kiến thức chuyên môn sâu rộng cùng những kinh nghiệm thực tiễn quý báu đã trở thành nền tảng vững chắc cho Đào Xuân Khương khi anh bắt đầu sự nghiệp quản lí, đào tạo. Anh đã có nhiều năm kinh nghiệm làm giảng viên, đào tạo các nhân viên, nhà quản lý cấp trung, các giám đốc điều hành của các doanh nghiệp. Anh là giảng viên cho dự án hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt nam do Ngân hàng thế giới tài trợ. Các doanh nghiệp lớn anh đã giảng dạy bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như Sản xuất ô tô Ford Việt nam, Sản xuất và tiêp thị hàng tiêu dùng như Coca cola, P&G, Tập đoàn Phú Thái; Kinh doanh vật liệu xây dựng Melinh Plaza, Licogi; Kinh doanh dược phẩm Đông Đô, Sao Thái dương; Kinh doanh công nghệ thông tin FPT, HIPT; Ngân hàng Oceanbank, Saccombank; Tổ chức phi chính phủ APAP; Kinh doanh thời trang KOWIL: Kinh doanh diện thoại di động Samsung,…

Là một nhà tư vấn hết mình vì lợi ích của doanh nghiệp, anh đóng góp vào sự phát triển của các công ty qua các hoạt động tư vấn. Có thể kể tới như xây dựng hệ thống quản lý Dream House Trí Việt, xây dựng hệ thống tiếp thị và phân phối Nozovent, xây dựng hệ thống cửa hàng Winny - Công ty Kowil Việt nam, xây dựng năng lực đội ngũ bán hàng Phú Thái Telecom.

Cuối 2007, khi làm việc cho Melinh Plaza, trải qua nhiều vị trí từ Trợ lý chủ tịch HĐQT, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh, Giám đốc điều hành, anh đã có những nỗ lực đáng khâm phục nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của đại siêu thị.

Là một nhà quản lí, Đào Xuân Khương còn là chuyên gia tuyển dụng cho các tập đoàn lớn các vị trí từ nhân viên bán hàng, kế toán tới CEO. Hiện anh đang tập trung cho dự án Tiến sỹ của mình về phân phối bán lẻ, là giảng viên Viện Quản trị kinh doanh – Đại học Kinh tế Quốc dân, đồng thời là Giám đốc công ty KCP – công ty chuyên nghiệp trong cung cấp các giải pháp phân phối và bán lẻ cho các doanh nghiệp.

Ở Đào Xuân Khương, người ta thấy tố chất của một nhà quản lí, tầm nhìn chiến lược của một nhà lãnh đạo, sự am hiểu sâu sắc thị truờng của một chuyên gia bán lẻ, sự nhiệt huyết của một nhà đào tạo và sự sáng suốt của một nhà tư vấn,…Tất cả hội tụ trong một con ngừời mà khát vọng cống hiến đã trở thành không giới hạn.

Góc đối thoại

Chưa có nhận xét

Thảo luận